Trần Trung Đức – Con Đường Riêng


https://i0.wp.com/farm7.static.flickr.com/6212/6287423750_1c90c581d7_z.jpg

Sau một thời gian dài ấp ủ thì cuối cùng project “Con Đường Riêng” của ca sĩ/nhạc sĩ trẻ Trần Trung Đức cũng đã hoàn thành. Album này được phát hành online.

Cái tên Trần Trung Đức có lẽ được đến với công chúng/cộng đồng nghe nhạc nhiều nhất là qua 2 ca khúc “Làm Ơn” và “Độc Bước”, đặc biệt là ca khúc “Làm Ơn”.

Sức ép khi bắt đầu sự nghiệp

Một chàng trai mới 23 tuổi mà đã sáng tác rất nhiều những ca khúc và có những ca khúc từng gây sốt trong cộng đồng mạng, như ca khúc Làm Ơn. Ca khúc này như một câu chuyện tình buồn cứ day dứt người nghe và bản thân người viết cứ nghe đi nghe lại mà không hề có ý định chuyển bài. Trần Trung Đức được biết đến như một tài năng âm nhạc, nhưng để có được điều đó chàng ca sĩ này cũng phải chịu khá nhiều áp lực từ gia đình, Đức chia sẻ: “gia đình Đức cũng không hiểu nhiều về âm nhạc trong gia đình không có ai theo âm nhạc cả và gia đình cũng không khích lệ khi Đức tham gia âm nhạc vì họ nghĩ rằng nếu muốn thành công được thì phải là con nhà nòi hoặc là phải học qua trường lớp.” Và Đức đã phải thuyết phục rất nhiều mới được sự đồng ý của cha mẹ cho tiếp tục con đường âm nhạc, trước hết là do sự đam mê của Đức.

Ngoài ra đó là vấn đề tài chính Đức cho rằng có đôi khi một sản phẩm âm nhạc không phụ thuộc vào việc ca khúc đó có hay hay không mà phụ thuộc vào nhiều điều khác nữa. Nếu như một ca khúc đó hay thật sự thì không phải nói, nhưng ca khúc nó ở một vị trí lưng lửng việc thành công sẽ rất khó khăn. Đức cho rằng thời gian để chờ đợi một sự thành công thực sự cho một ca khúc rất lâu thậm chí kéo dài đến hai ba năm, điều đó rất mệt mỏi.

Với nền âm nhạc Việt Nam hiện nay, một ca sĩ trẻ muốn có một chỗ đứng vững chắc phải trải qua rất nhiều yếu tố không chỉ là khả năng âm nhạc mà còn phải dựa vào những điều kiện khách quan khác nữa. Nếu không có một chỗ đứng vững vàng thì sẽ khó có thể trụ được với nghề, giống như ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng từng chia sẻ trong buổi trò chuyện với Việt One trước đó rằng: “Những người bước chân vào nghề hát này không chuẩn bị cho mình tâm lý, không có sự kiên trì và lì lợm không có mục đích lớn rất khó lòng để đi tiếp. Bởi những nghiệt ngã, những đối xử sau hậu trường nó cũng kinh khủng lắm.”

https://i0.wp.com/viet1radio.com/uploads/cms/TTD_2.jpg

Vươn lên bằng chính khả năng của mình

Sự thành công của nhiều ca khúc mà Đức sáng tác đã khiến Đức được nhiều bạn trẻ biết đến. Ca khúc Làm Ơn như một đòn bẩy cho sự nghiệp của Đức và nó lại được chính ca sĩ Hà Anh Tuấn mua lại để hát. Đức đã dần khẳng định được vị trí của mình trong lĩnh vực âm nhạc và dường như anh chàng này đã sẵn sàng bước tiếp trên con đường nghệ thuật.

Sau những áp lực từ gia đình Đức chia sẻ rằng đã có một cuộc nói chuyện khá là căng thẳng với người cha của mình và Đức cũng phải hứa hẹn với ông là sẽ thành công trên con đường mình chọn. Và thời gian này Đức dành toàn tâm toàn ý cho dự định âm nhạc sắp tới. Dường như chàng ca sĩ trẻ này tin vào duyên phận Đức đang chờ đợi cái duyên của mình với âm nhạc. Đức chia sẻ rằng để xem mình có duyên với âm nhạc thực sự hay không, nếu có Đức sẽ đi tiếp con đường này. Thật may cho anh chàng nhạc sĩ trẻ này vì tính đến thời điểm này gia đình anh cũng đã hiểu và ủng hộ.

Con đường sự nghiệp của mỗi người đều có những khó khăn riêng và với những người trẻ chọn cho mình con đường âm nhạc thì sẽ còn gặp phải rất nhiều những khó khăn khác nữa. Không chỉ là vấn đề tài năng, vấn đề scandal mà còn cả với báo chí hay là chính những hình thức PR do mình tạo ra và chính Đức đã nhận ra rằng nếu PR quá lố sẽ tạo phản ứng ngược. Với Đức mọi thứ mới chỉ bắt đầu hi vọng Trần Trung Đức sẽ có nhiều sáng tác hay hơn nữa và sẽ vượt qua được những khó khăn thử thách với nghề đầy thị phi này.

https://i0.wp.com/viet1radio.com/uploads/cms/TTD_1.jpg

(Lê Hà, BTV Viet One Radio)

Album: Con Đường Riêng – Trần Trung Đức (2011)

Tracklist:

01. Khi Nỗi Nhớ Bão Hòa
02. Chặng Đường Yêu
03. Sợ (Feat. Guitarist Trương Nam Phong)
04. Con Đường Riêng
05. Tìm Một Ước Mơ Cho Mình
06. Một (Extended Version)
07. Độc Bước (Album Version)
08. Cho Tôi Thời Gian
09. Chặng Đường Yêu (Acoustic with Trương Nam Phong)
10. Tỏa Sáng (Bonus Track)

Download: Trần Trung Đức – Con Đường Riêng (2011)

d^.^b

2 responses to “Trần Trung Đức – Con Đường Riêng

Leave a comment